SO SÁNH GIỮA IPHONE VÀ ANDROID THEO CẢM QUAN CỦA MÌNH


Sau một thời gian dùng android và một tuần lễ dùng iphone 6, mình vẫn đã bán cái iphone 6.Vì những nguyên nhân sau:

Đây là cảm nhận cá nhân mình, bạn mình cũng có nói, " Máy ngon vậy mà mày chê, ngu vl", nhưng nếu ai cũng nói như bạn mình thì android nó dẹp tiệm rồi chứ đâu có nhiều hảng điện thoại làm giàu nhờ hệ điều hành free này.

1. So với các loại android trâu khung viền thép thì iphone mỏng manh hơn nhiều.
Iphone  là loại smartphone cho những người kỹ tính,

Các linh kiện của iphone rất tốt mặc dù thế nó rất nhỏ và mỏng manh, ngày xưa xem video thấy lấy iphone đập đá nhưng sự thực không phải như vậy, đó là troll thôi nha mọi người đập nước đá xong thì cái Iphone đó cũng không xài đc nữa, khe ghim sim của iphone nếu không cẩn thận dễ dàng bị gãy nhất là sim ghép.

Kính của iphone cũng không bền vì nó rất mỏng nên nếu rớt sấp mặt xuống đất thì nguy cơ bể là rất cao.

Chống nước,  iphone 6s mà chống được nước thì heo nái cũng biết leo cây, nhưng ngâm nước 1 lúc thì không sao, iphone 6s là bản thử nghiệm chống nước thôi nha chỉ có iphone7 mới thực sự là không sao, nhưng chẳng thấy có ai lấy iphone 7 mà đi bơi cả, không cẩn thận thì mất cái dt.






Iwatch, chưa thấy cái đồng hồ nào giá 10 triệu mà xấu xí như iwatch, nhìn không ra gì cả, thời buổi giờ đàn ông nào mà mang đồ hồ dây nhựa, chỉ có 1 cái ai watch nhìn đở xấu mà không sang trọng chút nào, trong khi smartwatch thì có đủ loại dây nhựa ,dây da, dây thép nhìn nam tính lịch lảm với giá chỉ tròm trèm 2t triệu mà chức năng cũng giống như khuôn. Đã vậy có loại còn gắng được sim vừa nhận cuộc gọi từ điện thoại vừa gọi lại cho người khác bằng sim trên điện thoại vừa đo nhịp tim, kiểm tra sức khỏe, bá đạo vô cùng.

2. Lằn nhằn ba cái password
Để tạo được icould là cả một công sức và độ kiên nhẫn phi thường của một người. Thông báo thông tin lằn nhăn phức tạp password xác nhận 3-4 lần.

Sao đó vào appstore lại phải đăng nhập icloud treo máy 1 lần, sau đó nó đưa ra 28 trang điều khoản mà không được không chấp nhận, kéo dãn cả gân tay mới hết 28 trang sau đó lại treo, thoát ra vào lại chọn gửi điều khoản vào google cho khỏe, vậy là được xài app store.

Sau đó máy mới mua về sẽ cập nhật các phần phức tạp như gia đình cloud lung tung, mình cũng ko cần nên ko quan tâm lắm vì bấm vào gia đình thì nó đòi thẻ tính dụng. Việt nam thì có người nào xài đâu mà tính với chẳng dụng.

3. Máy chủ Apple

Đánh giá ngang qua cái iphone sau những bước lằn nhằn và cập nhật thì cũng coi nhữ ổn, down thử 1 ứng dụng về thì thấy cũng đỡ cái host của icloud mía cực độ, khi chép danh bạ từ android qua chậm vộ cùng tệ và sao khi mình chọn lưu lại dữ liệu từ máy của mình lên cũng chậm kinh khủng. Mình thắc mắc và thử vào Dr Phone for IOS để kiểm tra những dữ liệu đã lưu sau khi phải đợi hơn 30 phút upload thì mới bó tay chấm cơm với em này, toàn bộ dữ liệu của mình có 60 MB thôi, mình dùng Dr Phone IOS thử download về thì phải đợi 15 phút mới xong. Bó tay máy chủ Apple.

4. Sạc lâu và cảm ứng mía

Sau khi khui hộp iphone jin nguyên bản chứ ko phải hàng xách tay nha mọi người. Mình lấy ra cái sạc nhỏ xíu, sau khi sạc phải đợi 4-6 tiếng để đầy pin, Bực quá mình mua sạc mới ở ngoài tiệm nhìn củ sạc to hơn, đúng là có nhanh hơn nhưng khoảng 3 tiếng mới đầy pin, trong thời gian sạc mà dùng máy thì cảm ứng mía vô cùng ở cả hai cái củ sạc. Bực quá rút cáp ra cắp vào máy vinh tính thì không bị nữa. Ở Android mình cũng đã dính vào bệnh này khi xài sạc lô mua rẻ ngoài thị trường, còn lần này mình vào tiệm mua mà vẫn mía.

5. Linh kiện sữa chữa giá ông địa và ông trời

Người cầm iphone cũng như là ông đại gia, ra mua cái ốp lưng nó bán ngay cái ống lưng vàng bạc đá quý gì đó mà những 280k, xài bám đầy vân tay bực bội vô đối, ra đổi lại mua cái nhựa 150k.
Giá ic wifi là 800k, cảm ứng mà nứt liệt thì ép giá 800k, màn hình + cảm ứng là 1 tr4 , mà là hàng tung của, về xài chẳng đâu ra đâu.
trong khi màn hình android chính hãng giá rẻ vố đối công ép 200k nhưng đc cái y như lúc mới.

6. Iphone không có nút Back

Nút home trên Iphone nhỏ xiu mà lại rất dễ hỏng cộng thêm cảm biến vân tay vào đó, không cận thận lại hư cảm biến, thế là Apple nghĩ ra nút home trên màn hình vướn víu ko chịu đc.

7. Cảm biến vân tay chuẩn
Mình là đàn ông nên ngón tay rất to  khoảng gấp 4 lần nút home của iphone, bấm đã khó rồi mà cảm biến của iphone lúc nó nhận lúc nó không, bực bội khôn tả, thế mà ai cũng khen cảm biến nhạy. Làm mình thêm một phen thất vọng về siêu phẩm này,

8. Tin đồn về camera lấy nét tốt chụp hình đẹp.
So với 1 cái camera bạn mua tầm 2-3 tr thì iphone xách dép vẩn chưa kịp, mình cứ nghĩ là máy cũ cũa mình chụp không bằng một góc iphone, nhưng sự thực thì không phải vậy, so với huawei honor 6, hay galaxy s6 thì phone 6 hay 6s cũng không hơn là mấy, chụp ban đêm toàn là hột mè hột é. thậm chí còn thua một số dòng của nokia.

Sau 8 điểm trên mình đã quyết định bán cái iphone của mình để mua marshall london, vì mình rất thích nghe nhạc, mình có thử dùng iphone để nghe nhạc qua phone, nhưng rõ ràng là nghe không hay lắm. và không có digital out như marshall london.

Mọi người có tùy nhu cầu có thể tự lựa chọn cho mình một phong cách riêng, đừng nghe lời khen và đồn thổi của giới giang hồ mà đua nhau mua 1 sản phẩm chưa hẳn là số 1.


 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến